Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng 2 ước tính đạt 14,6 tỷ USD, giảm 33,9% so với tháng trước do tháng 2 có 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
Tính chung 2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 36,68 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 10,72 tỷ USD, tăng 9,9%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 25,96 tỷ USD (chiếm 70,8% tổng kim ngạch xuất khẩu), tăng 4,3%.
Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực như điện tử, máy tính và linh kiện; giày dép; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng...
Về thị trường hàng hóa xuất khẩu 2 tháng, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 8,1 tỷ USD, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là thị trường EU, Trung Quốc, ASEAN...
Bên cạnh đó, kim ngạch hàng hóa nhập khẩu tháng 2 ước tính đạt 15,5 tỷ USD, giảm 27,1% so với tháng trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 6,2 tỷ USD, giảm 31,8%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 9,3 tỷ USD, giảm 23,6%.
Tính chung 2 tháng, kim ngạch hàng hoá nhập khẩu ước tính đạt 36,76 tỷ USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 15,29 tỷ USD, tăng 11%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 21,47 tỷ USD, tăng 5,1%.
Về thị trường hàng hóa nhập khẩu 2 tháng đầu năm nay, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 10,7 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2018; tiếp theo là thị trường Hàn Quốc, ASEAN...
Cũng theo Tổng cục Thống kê, cán cân thương mại hàng hóa thực hiện trong tháng 1 xuất siêu 816 triệu USD (thay vì ước tính nhập siêu hơn 800 triệu USD như công bố trước đó). Tháng 2 ước tính nhập siêu 900 triệu USD. Như vậy, tính chung 2 tháng đầu năm, Việt Nam nhập siêu 84 triệu USD.