Cuối tháng 5, những sản phẩm sữa đầu tiên của Vinamilk được giới thiệu tại Yangon, Myanmar. Theo lãnh đạo Vinamilk, đây là bước ngoặt đánh dấu cho hành trình dài thâm nhập thị trường này. "Nhận được những phản hồi ban đầu tích cực từ người tiêu dùng, Vinamilk càng tự tin với những bước tiến xa hơn ở thị trường này" vị đại diện cho hay.
Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh Doanh Quốc tế Vinamilk phát biểu khai mạc buổi lễ ra mắt chính thức thương hiệu Vinamilk tại Myanmar.
Đối tác chiến lược của Vinamilk tại Myanmar là Synchro World - đảm nhiệm khâu mở rộng hệ thống phân phối. Hãng tập trung vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để hiểu rõ được nhu cầu của người dân địa phương, đầu tư kinh phí marketing nhằm tăng mức độ nhận biết sản phẩm và nâng cao thương hiệu Vinamilk tại đây.
Tại buổi lễ, những sản phẩm sữa chất lượng cao thương hiệu Vinamilk thu hút sự quan tâm và đánh giá cao từ các quan chức cao cấp, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và báo giới. Đây là sự kiện đánh dấu sự hiện diện của Vinamilk trên thị trường Myanmar cùng các sản phẩm chất lượng như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa nước, sữa đặc và nước giải khát với giá cả hợp lý, nhằm đem lại nguồn dinh dưỡng chất lượng quốc tế. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của người dân địa phương, đặc biệt là trẻ em.
Đại diện Vinamilk trao đổi với các lãnh đạo thành phố Yangon về kế hoạch phát triển của hãng tại Myanmar.
Cùng thời gian này, tại hội chợ Thaiflex - World Food of Asian diễn ra ở Bangkok, Thái Lan, với chủ đề “Thế giới sữa chua” (World of Yogurt), gian hàng của Vinamilk thu hút đông đảo sự chú ý của người dân quốc gia này.
Tại đây, các nhãn hiệu sữa chua hàng đầu của Vinamilk được trưng bày và giới thiệu gồm sữa chua, Probi, Susu, ProBeauty sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua hội chợ, Vinamilk đã cùng với đối tác chiến lược của mình tại Thái Lan là Topmost Enterprise có những cam kết trong việc đầu tư hợp tác để chính thức phân phối sản phẩm.
Sau gần 40 năm với vị trí là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam và 18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giới, Vinamilk không chỉ ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng mà có những bước đi để hiện thực hóa tham vọng toàn cầu hóa thương hiệu của mình.
Trước đó, Vinamilk được chấp thuận tăng vốn đầu tư thêm 3 triệu USD vào Driftwoof, nâng tổng vốn đầu tư vào công ty này lên 10 triệu USD. Tỷ lệ sở hữu của hãng sữa Việt tăng lên từ 70% lên 100%. Ngoài Driftwood, Vinamilk đang góp vốn vào 3 công ty con, công ty liên kết và chi nhánh ở nước ngoài. Trong đó, hãng sở hữu 100% vốn một công ty tại Ba Lan và sở hữu 22,81% công ty Miraka Limited tại New Zealand. Mới nhất, nhà máy Angkor Milk tại Campuchia mà Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần vừa đi vào hoạt động.
Vinamilk bắt đầu khai thác thị trường xuất khẩu từ năm 1998. Kim ngạch xuất khẩu từ xấp xỉ 30 triệu USD đã tăng nhanh và đạt mức 250 triệu USD năm 2015, tăng trưởng bình quân 24% mỗi năm. Trong vòng 17 năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của hãng đạt 1,9 tỷ USD. Sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt tại hơn 40 quốc gia trên thế giới gồm châu Mỹ, châu Âu, châu Phi, Đông Nam Á, Trung Đông, và các nước khác.
Theo Thanh Thanh - VnExpress.net
Ban Biên tập VVFC - Tiền thân là Trung tâm Thẩm định giá - Bộ Tài chính