Heineken hoạt động thông qua 2 công ty tại Việt Nam. Đó là APB (Công ty bia châu Á - Thái Bình Dương) tại Hà Nội - do Heineken sở hữu hoàn toàn và VBL (Công ty liên doanh Bia Việt Nam) - Heineken nắm 60%.
Trả lời phỏng vấn tờ CNBC, Chủ tịch Heineken tự hào cho biết: "Chúng tôi rất tự hào về những gì mình có thể tạo ra. Khi mới vào Việt Nam, chúng tôi chỉ có một nhà máy rất nhỏ. Giờ chúng tôi đã là hãng bia lớn thứ 2".
Heineken đã xác định Việt Nam là động lực tăng trưởng chính cho hãng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương do thị trường châu Phi, Trung Đông và châu Âu ngày càng cạnh tranh và khó để kiếm được lợi nhuận.
Vị chủ tịch cũng cho biết hãng đã đầu tư 60 triệu USD xây nhà máy bia tại Myanmar năm 2015 và còn hoạt động tại Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Malaysia.
Gần đây, công ty cũng ký hợp đồng với một hãng bia Philippines - Asia Brewery - để đưa thương hiệu Heineken và Tiger vào thị trường này.
Bên cạnh đó, Frans Eusman cũng nhận định Myanmar là một "mỏ vàng". Ông nhận định: Myanmar cũng như Việt Nam 10-25 năm trước với cấu trúc dân số trẻ, tài sản tăng, GDP tăng và nhiều người bắt đầu giàu có".
Không chỉ có Heineken, Eusman cho biết Tiger là thương hiệu bia kinh doanh tốt nhất của họ tại Đông Nam Á. "Đó là thương hiệu tuyệt vời. Tiger là nguồn lực chính dẫn đầu đà tăng trưởng của công ty ở thời điểm hiện nay, nằm trong top 10 thương hiệu toàn cầu lớn nhất của công ty. Tuy nhiên Tiger vẫn chưa phổ biến ra ngoài châu Á. Do đó chúng tôi mong muốn vừa có thể tăng trưởng phát triển đồng thời trong khu vực châu Á mà vừa hướng đến bên ngoài."
Mặc dù nỗi lo sợ thị trường châu Á đi xuống đang dâng cao nhưng Eusman vẫn lạc quan vào nền tảng tăng trưởng của khu vực này. Anh cho biết: "Thị trường bia châu Á vẫn còn khá thấp so với châu Âu, đó chính là tiềm năng."